Cậu bé thủy tinh

Tập 18

Hữu Thiên nhìn chung quanh một vòng, cười “Vương thẩm cũng ở đây” sau đó kéo cái ghế ngồi xuống, quay cha của mình nói “Hôm qua ba gọi cho con bảo mua lễ vật là cho thằng nhóc này?” Nói xong vén cổ áo của thằng bé, bên trong quả nhiên lộ ra một miếng Ngọc Quan Âm thượng đẳng.

“Tuấn Tú qua đây!” Mặt không thay đổi nhìn về phía Tuấn Tú còn đứng ở cửa ra lệnh “Tôi nghĩ em nên giải thích thật tốt cho tôi hiểu “

Tuấn Tú thở dài một cái, đi tới.

Tiểu Sam tựa hồ cũng phát giác, nhỏ giọng kêu một tiếng “Ba ba” sau đó giang hai cánh tay.

Tuấn Tú ôm nó, Hữu Thiên không chịu đưa, cứ giằng co trừng cậu mãi.

“Tuấn Tú nói cho tôi biết thằng bé này là vậy?”

Tuấn Tú không dám nhìn thẳng vào mắt Hữu Thiên, cúi đầu, đưa tay ôm lấy tiểu Sam.

“Còn không chịu nói sao?” Thanh âm Hữu Thiên vang lên lần thứ hai, hình dạng chuẩn bị gây sự, Tử Dương cũng nhìn không được nữa “Tuấn Tú, chuyện cho tới bây giờ cũng giấu không được.”

Tuấn Tú thuận thuận hô hấp “Con của anh.”

Kỳ thực khi Hữu Thiên ôm thằng bé nhìn thấy Tuấn Tú và phụ thân vào chung một phòng là tất cả nghi vấn trong lòng gã đều giải khai, thằng bé cùng có 9 phần tương tự với gã là chính cốt nhục của gã, chỉ là gã không thể hiểu nổi làm sao mà Tuấn Tú lại nuôi nó? Sao phụ thân biết? Vì sao Tuấn Tú và cha của gã lại liên quan với nhau? “Mẹ của đứa bé là ai?”

Lại một vấn đề đặt ra nữa, Tuấn Tú vô pháp trả lời.

Lão gia đã đi tới “Việc nhà về nhà nói tốt hơn, đi thôi.” Nói vỗ vỗ vai Tử Dương “Tiểu Dương, nhờ cậu đưa Vương thẩm về.”

Tử Dương còn muốn nói cái gì, cuối cùng chỉ có thể nghe theo, cục diện này tựa hồ thật hắn không có tư cách nói chuyện, Phác phụ cũng nói, đây là việc nhà.

Đoàn người xuất môn, Hữu Thiên giao tiểu Sam cho Tuấn Tú ôm “Cha.”

Thằng bé nhìn Tử Dương không đi một đường cùng mình, lập tức thốt ra.

Tuấn Tú theo bản năng nhìn sắc mặt của Hữu Thiên, thấy xấu xí tới cực điểm, che miệng thằng bé lanh mồm tốc tiến vào bên trong xe.

Miệng được buông ra, tiểu Sam còn chưa hết hy vọng “Cha đi đâu vậy? Sao không cùng chúng ta.”

Người đang lái xe tâm tình không tốt hừ một tiếng từ kính chiếu hậu liếc Tuấn Tú “Em được đấy, dám để con tôi nhận giặc làm cha.”

Tuấn Tú nhìn về phía ngoài cửa sổ, không trả lời.

Đi phương hướng cũng không giống nơi ở của lão tiên sinh, Tuấn Tú nhìn trái phải hai bên phong cảnh ngày càng quen thuộc, ở đây từng là nơi cậu đã ở qua.

Đến chỗ, dưới tàng cây Tuấn Tú ôm tiểu Sam đi theo Hữu Thiên, đây là lần thứ hai cậu bước vào căn nhà này, cảnh vẫn còn, nhưng gnười thì đã không như xưa.

Tới nơi xa lạ tiểu Sam cũng có chút câu nệ, lôi ống tay áo Tuấn Tú “Ba ba, con muốn về nhà.”

“Từ hôm nay trở đi ở đây chính là nhà của con, Tuấn Tú nếu em còn luyến tiếc nó, thì cứ ở lại!”

Tuấn Tú nghe nói lập tức ôm chặc tiểu Sam “Không được, chúng ta không ở nơi này!”

“Em không ở cũng được, nhưng con là của tôi, nó phải ở nơi này!” Những lời này rất có uy hiếp “Tôi không thể để cho cốt nhục của mình lưu lạc ở bên ngoài.”

“Phác Hữu Thiên anh đừng có quá đáng!” Tuấn Tú cắn răng nghiến lợi nói.

“Là ai quá đáng?” Hữu Thiên nói, cởi áo khoác ném ở một bên, phẫn nộ nhìn phụ thân còn nói “Ba muốn giao phó gì nữa?”

Tuấn Tú cũng đưa mắt đặt trên người của lão, lão cư nhiên là phụ thân của Hữu Thiên, mình cứ tưởng là có duyên phận, lão dự đoán như thần, chẩn đoán chính xác, lão đỡ đẻ cho cậu, lão tiên sinh thực sự là người tốt, có thể lão tiên sinh nhìn thấy tiểu Sam đầu tiên đã nhận ra, nếu không lão cũng sẽ không nhọc lòng giữ bọn họ ở phố A, muốn nhận tổ quy tông, mình tuy rằng bị lừa dối, nhưng cũng hkông có bất kỳ oán trách nào.

Lão đầu đã không có uy nghiêm như bình thường, bất quá con trai lão cư nhiên dùng loại khẩu khí này nói chuyện với lão nên khó tránh khỏi sẽ nổi giận, thấp giọng mắng vài câu.

Rõ ràng chắc chắn cậu sẽ bị thua thiệt rất nhiều, nhưngvì sao cục diện thay đổi khiến cậu hoàn toàn chiếm thế thượng phong?
“Ba, mẹ của đứa bé là ai? Sau lưng con ba đã làm những gì?” Hữu Thiên mắt sáng như đuốc nhìn lão “Mời ngài suy nghĩ thật kĩ trước khi trả lời.”

Tuấn Tú sắc mặt khó coi nhìn Phác lão tiên sinh, cậu mong muốn lão tiên sinh không nói, cậu đã quá xấu xí, nếu như Hữu Thiên biết mình còn có thể sanh con càng không biết sẽ nhục nhã mình cỡ nào nữa, nói không chừng còn có thể chiêu cáo thiên hạ nói mình là một quái vật.

Phác phụ cũng nhìn thấu Tuấn Tú sợ hãi, vỗ tay cậu đưa lưng về phía Hữu Thiên nói “Mẹ của đứa bé là ai rất quan trọng sao? Ngươi Con sẽ nhận người ta về? Sau đó xử trí như thế nào? Kết hôn? Ta nhớ con hoàn toàn không có hứng thú với nữ nhân.”

Hữu Thiên cười khẽ, sự tình tuyệt đối không đơn giản như vậy, trong lòng âm thầm suy tư về tất cả điểm đáng ngờ, ngày đó Tuấn Tú lẻn đi ra thành thị này, hơn nữa phụ thân từ trước đến nay chán ghét chuyện mình bao dưỡng, nếu quả thật có người khác vì mình đã hoài thai, đối với tính tình của phụ thân ông nhất định sẽ buộc gã kết hôn, cho tôn tử của ông một danh phận đường đường chánh chánh, mà không phải đem con chau ném cho Tuấn Tú tiểu tình nhân đã từng được gã bao nuôi.

Phải chăng là người thân của Tuấn Tú? Như vậy sớm đã có thể lý giải, thế nhưng gã nhớ chưa từng chạm qua nữ nhân.

Hay là …nhãn thần dời lên người Tuấn Tú, nghĩ đến mình cũng buồn cười, một người nam nhân sinh con, đại não đột nhiên không rõ hiện lên một cái ý niệm, sắc mặt ngưng trọng.

Gã nhớ lại mấy năm trước Lưu Hãn có kể gặp qua Tuấn Tú, vóc người biến dạng, còn có vào cái hôm bốn năm trước lần cuối cùng nhìn thấy Tuấn Tú, lúc đó mình chỉ lo phẫn nộ bên cạnh cậu ấy có người, lại thật không ngờ cậu ấy làm sao sưng thành như vậy, Tuấn Tú là một người rất chỉnh chu, quyết không cho phép vóc người hủy thành như vậy, còn có mấy tháng rồi tử lão già cứ mạc danh kỳ diệu nguyền rủa mình đủ thứ, những điểm đáng ngờ này tất cả đều vừa khớp khiến Hữu Thiên nhất thời cảm thấy rõ ràng, tuổi của thằng bé và Tuấn Tú cùng mình làm tình trước khi rời đi đều thích họp.

Thử hỏi một câu “Của chúng ta?”

One thought on “Cậu bé thủy tinh

Trả lời

